10/5/20

09 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI UỐNG NƯỚC (P1)


09 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI UỐNG NƯỚC (P1)


Khi có một việc gì đơn giản, người ta thường ví von: dễ như ăn kẹo, dễ như uống nước ấy mà. Tuy nhiên, việc uống nước hàng ngày thôi cũng có thể tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mà không mấy ai trong chúng ta để ý. Uống thật nhiều nước trước bữa ăn hay trước khi đi ngủ, chỉ uống nước khi cảm thấy khát, uống nước thật lạnh để “đã” khát hay uống nước thật nóng để cảm thấy ấm hơn trong mùa đông. Rất nhiều sai lầm có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe đến từ thói quen uống nước hàng ngày mà chúng ta có thể tránh được sau khi đọc bài viết dưới đây của Vĩnh Hảo.


Sai lầm thứ nhất: Uống thật nhiều nước mới có lợi cho sức khỏe.

Mặc dù mọi người đều quan niệm phải uống đủ từ 02 lít nước mỗi ngày để đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của cơ thể. Tuy nhiên tùy vào độ tuổi, công việc, thời tiết và tình trạng sức khỏe mà lượng nước có thể thay đổi thấp hoặc cao hơn mức nói trên. Nhiều người cứ cố uống thật nhiều nước với hy vọng thay đổi vóc dáng, cải thiện làn da trong một sớm một chiều mà không hề hay biết, việc uống quá nhiều nước có thể dẫn đến nhiều biểu hiện như đau đầu, mệ mỏi. Ngoài ra, việc cơ thể bị thừa nước còn có thể ảnh hưởng đến thận của bạn, làm hạ Kali trong máu, dẫn đến nôn mửa, hạ huyết áp và tiêu chảy.

Sai lầm thứ hai: Chỉ uống nước tinh khiết để đảm bảo vệ sinh.

Ngày nay mọi người ngày càng ưa chuộng các loại nước tinh khiết đóng chai có thành phần, chất lượng đảm bảo như nước khoáng Vĩnh Hảo để uống hàng ngày. Tuy nhiên, cần nhớ một điều đó là việc uống nước tinh khiết kéo dài có nguy cơ khiến cho cơ thể thiếu hụt một số khoáng chất quan trọng cần thiết với cơ thể như Canxi, Natri, Kali, Magie v.v… Vì nước tinh khiết chỉ có một thành phần duy nhất đó là nước mà không chứa bất kỳ tạp chất, hóa chất độc hại nào cũng như không có các vi khoáng có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, việc bổ sung nước khoáng Vĩnh Hảo song song với nước tinh khiết Vĩnh Hảo là một trong những điều bạn nên biết, để uống nước sao cho vệ sinh mà vẫn luôn khoa học.

Sai lầm thứ ba: Uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

Một người bạn gặp tôi và than thở: Gần đây mình bị chứng mất ngủ thường xuyên, trước đây vốn đã khó đi vào giấc ngủ nhưng dạo này lại hay bị tỉnh giấc giữa đêm nên cả ngày hôm sau không tập trung làm việc dẫn đến bị Sếp “quạt” cho liên tục. Hỏi ra thì mới biết cô bạn mình đã đọc được đâu đó trên mạng rằng thói quen uống một ly nước trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng tốt cho hệ hô hấp, giúp máu tuần hoàn và khiến ngủ ngon hơn.
Tuy nhiên việc uống nước trước khi đi ngủ chỉ tốt nếu như đó là lượng nước nhỏ. Dễ hình dung việc uống một cốc nước lớn đã khiến bạn tôi khó ngủ hơn, đồng thời giấc ngủ bị ngắt quãng vì bạn phải dậy để đi WC vài lần trong đêm. Ngoài ra, còn gây áp lực và buộc thận của chúng ta phải làm việc trong thời gian dài sẽ gây hại và làm giảm chức năng thận.

Sai lầm thứ tư: Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Chúng ta vẫn biết rằng, nước đun sôi không nên để quá hai ngày vì có thể bị vi khuẩn ngoài môi trường, trong không khí xâm nhập và không đảm bảo vệ sinh. Vì vậy chúng ta có thói quen đun lại nước, vừa tiết kiệm lại tránh được vi khuẩn không an toàn. Tuy nhiên thói quen đun nước nhiều lần đối với nguồn nước máy thông thường có thể nguy cơ thủy phân các thành phần trong nước, khiến cho nồng độ Nitrat và các kim loại nặng trong nước như Chì, Cadimium tăng lên gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy thì, nếu như gia đình bạn thường xuyên sử dụng cây nước nóng lạnh (có chức năng tự đun lại nước liên tục để luôn sẵn sàng cung cấp nước sôi) thì nên sử dụng bình nước tinh khiết Vĩnh Hảo để lắp vào cây nóng lạnh; đồng thời sử dụng nước khoáng Vĩnh Hảo đóng chai dạng nhỏ để có thể sử dụng hết trong ngày. Lưu ý: Không sử dụng nước khoáng để đun đi đun lại để tránh những tác động xấu đến sức khỏe.
(Còn tiếp)